Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Răng rụng sớm chỉ bằng những sai lầm đơn giản


Bạn có thể khiến rặng của mình rụng sớm hơn bằng những thói quen cực xấu.


Súc miệng kỹ sau khi đánh răng

Răng rụng sớm chỉ bằng những sai lầm đơn giản - Ành 1
Nguồn Kem Đánh Răng Mỹ

Súc miệng quá kỹ sau khi đánh răng cũng không hề tốt.

Hầu hết mọi người đều nghĩ phải Súc miệng sạch sẽ sau khi đánh răng để loại bỏ hết bọt và kem đánh răng nhưng các nha sĩ không đồng ý như vậy.

Kem đánh răng sẽ tái tạo lại môi trường trong khoang miệng và làm sạch một lần nữa. Do vậy, chỉ nên rít nước sau đó nhổ bớt đi chứ không nên rửa sạch hoàn toàn. Nên để khoảng 30 phút để fluor trong kem đánh răng đạt hiệu quả.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Nhiều người có suy nghĩ rằng đánh răng sau khi ăn sẽ có lợi cho răng miệng nhưng sự thật không phải vậy.

Thời điểm lý tưởng để đánh răng là khoảng 30 phút sau khi ăn. Nhiều thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước cam có thể làm mềm men răng, cần phải chờ cho độ pH trong miệng cân bằng lại trước khi đánh răng. Vội vàng không bao giờ là điều tốt.

Chải răng bằng nước lạnh

Răng rụng sớm chỉ bằng những sai lầm đơn giản - Ảnh 2
Nguồn Kem Đánh Răng Mỹ

Chải răng bằng nước lạnh là thói quen của hầu hết mọi người.

Chải răng bằng nước lạnh là thói quen của hầu hết mọi người. Nhưng các chuyên gia về kem đánh răng cho rằng: Trong hỗn hợp kem đánh răng có chứa nhiều thành phần là ma sát và florua. Mà các chất này chỉ phát huy hiệu quả tối đa ở nhiệt độ khoảng 37*C. Vì thế khi đánh răng bằng nước lạnh các chất đó sẽ không phát huy tác dụng vì thế chúng ta có đánh răng cũng không thể có tác dụng cao. Hơn nữa, việc đánh răng bằng nước lạnh thường xuyên và lâu dài còn có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của nướu và mô mềm. Gây tổn thương cho men răng và ngà răng.

Nhai đá

Nhai đá là một thói quen vô cùng nguy hiểm, một việc làm xấu dường như vô hại tuy nhiên có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng trong thời gian dài cho hàm răng của bạn. Độ cứng và nhiệt độ lạnh của đá thực sự có thể làm cho răng bị gãy, làm hỏng men răng và có khi còn làm lung lay răng.

Ngậm bình sữa để ngủ

Việc làm này dường như khá hiệu quả trong việc ru các bé ngủ. Tuy nhiên, với thời gian dài, đường trong sữa sẽ hoạt động cùng với các vi khuẩn trong miệng phá vỡ men răng, gây sâu răng, hỏng răng.

Nguồn Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét