Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Nếu bạn có thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy, hãy đọc bài này kẻo mang họa

Rất nhiều người vẫn có thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy, nhưng thực ra, đây là điều hoàn toàn không tốt.

Nhiều người biết rằng: những vết bẩn, mảng bám phủ đầy nướu và răng có thể đem đến các vấn đề răng miệng nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao việc đánh răng hai lần một ngày rất quan trọng. Tuy nhiên, không ít người vẫn rất băn khoăn về việc nên đánh răng lúc nào vào buổi sáng. Chúng ta có nên đánh răng ngay sau khi thức dậy hay chờ cho đến sau khi ăn sáng?

Kem Đánh Răng Mỹ AP24

Nếu bạn có thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy, hãy đọc bài này kẻo mang họa
Nguồn Kem Đánh Răng Mỹ AP24

"Hảy đánh răng sau khi bạn ăn bữa sáng. Không nên ăn trong ít nhất 30 phút sau khi đánh răng vì như vậy là cách để chất florua trong kem đánh răng có thể ngấm sâu vào răng, giúp răng chắc khỏe hơn",Tiến sĩ Barbara Szylkarski, Úc cho biết.

Ngoài ra, việc đánh răng sau khi ăn sáng là cách giúp loại bỏ những chất cặn dư thừa từ thức ăn, giúp hơi thở bạn thơm tho, tự tin khi đi làm, đi học sau đó.

Tuy nhiên nhiều người phản đối điều này vi cho rằng sau 1 đêm dài, khoang miệng chúng ta tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Việc đánh răng sau khi ăn sáng sẽ khiến chúng ta "nuốt" luôn số vi khuẩn đó.

Vậy, câu trả lời đúng là gì? Hầu hết mọi người đều suy nghĩ về hai mục đích chính của việc đánh răng: đó là loại bỏ thực phẩm dư thừa dính vào răng và làm thơm khoang miệng. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến những tác động của các chất hóa học có trong kem đánh răng lên phần men răng của chúng ta. Thành phần trong kem đánh răng có chất tẩy, chất flour, chất khử trùng. Vì thế, nó sẽ làm men răng của bạn tạm thời ở trong trạng thái mềm khoảng 30 phút sau đó. Trong thời gian này, nếu chúng ta ăn sáng, đặc biệt là những thực phẩm có màu đậm như trà, cafe, nước trái cây, răng sẽ rất dễ bị nhiễm màu và ăn mòn. Từ đó, hàm răng sẽ không còn trắng bóng và yếu đi trông thấy.

Nếu bạn có thói quen đánh răng ngay sau khi thức dậy, hãy đọc bài này kẻo mang họa
Nguồn Kem Đánh Răng Mỹ AP24

Cách tốt nhất là, sau khi bạn thức dậy, hãy súc miệng với nước lọc từ 3-4 lần. Sau đó, bạn dùng bữa sáng như bình thường rồi cuối cùng, đánh răng với bàn chải và kem trước khi đi học, đi làm. Với phương pháp này, bạn sẽ không lo việc khoang miệng có mùi, ảnh hưởng đến bữa ăn, đồng thời răng sẽ không bị ố màu, yếu và dễ bị sâu.

Kem Đánh Răng Mỹ AP24
Nguồn Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét